Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
hanoivietnamtravel.over-blog.com

hà nội bụi, hà nội phố, quê tôi hà nội, hà nội du lịch, du lịch hà nội

Các nhóm thuốc tây y thường được kê đơn với bệnh tiêu hóa

Các nhóm thuốc tây y thường được kê đơn với bệnh tiêu hóa

 

Các nhóm thuốc tây y thường được kê đơn

Các nhóm thuốc tây điều trị bệnh dạ dày được dùng phổ biến hiện nay là các thuốc kháng sinh, thuốc trung hòa acid dịch vị, thuốc chống tiết acid.

Xem thêm: http://benhhetieuhoa.com/da-day

Nhóm thuốc kháng sinh diệt vi khuẩn H.Pylori bao gồm: amoxicilin, metronidazol, tinidazol và clarithromycin. 1 liệu trình kháng sinh thường duy trì từ 7-14 ngày.

Nhóm thuốc kháng acid là các loại thuốc có tác dụng trung hòa acid dịch vị, tác dụng nhanh và mạnh, sử dụng chủ yếu để cắt cơn đau và điều trị triệu chứng.

Nhóm thuốc chống tiết acid có tác dụng làm giảm bài tiết acid dạ dày, bao gồm các loại thuốc kháng histamin H2 và ức chế bơm proton.

Xem thêm: Thuốc điều trị bệnh tiêu hóa http://benhhetieuhoa.com/thuoc-chua-benh-tieu-hoa

Việc điều trị bằng thuốc tây thường được chỉ định trong khoảng thời gian ngắn để giảm nhanh những triệu chứng khó chịu và kèm chế độ kiêng khem, nghỉ ngơi hợp lý

3 “trợ lý” dạ dày hiệu quả

Theo GS.TS Nguyễn Khánh Trạch - Chủ tịch Hội Nội khoa Việt Nam: “Nguyên tắc chung của điều trị viêm loét dạ dày, hành tá tràng là phải đạt được 3 mục tiêu: giảm các yếu tố tấn công vào thành dạ dày, tăng cường các yếu tố bảo vệ và phục hồi nhanh các tổn thương ở niêm mạc. Điều này sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng đau, nóng rát, ợ chua, đồng thời còn ngăn ngừa được tái phát và nguy cơ biến chứng”.

Xu hướng trong điều trị dạ dày hiện nay là kết hợp đông y trong điều trị để tăng hiệu quả và giảm tác dụng phụ.

Môt nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Y học Ireland của Kassir (1985), trên 874 bệnh nhân bị viêm loét tá tràng mãn tính thì DGLE – một hoạt chất thiên nhiên - đã giúp làm lành vết loét trên khoảng 91% bệnh nhân sau 3 tháng

Gel Aloe Vera – một hoạt chất thiên nhiên khác – đã được Sadiq Yusuf và cộng sự nghiên cứu năm 2004 tại Nigeria về khả năng giảm tiết acid dịch vị trên 25 chuột Wistar. Kết quả cho thấy hiệu quả bảo vệ này đạt cực đại tại thời điểm 60 phút sau khi uống, đồng thời tăng lên khi tăng liều gel Aloe vera.

 
Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article