Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
hanoivietnamtravel.over-blog.com

hà nội bụi, hà nội phố, quê tôi hà nội, hà nội du lịch, du lịch hà nội

Nghề Dược là gì? - Dược sĩ Pasteur

Học nghề Dược học ở đâu tốt? Ai cũng nghĩ học nghề Dược ra trường để bán Thuốc tân dược dường như không phải vậy, học Nghề Dược có thể làm được rất nhiều công việc khác nhau.

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2019

Chọn học Nghề Dược tức là thí sinh đã định hướng nghề nghiệp của mình xoay quanh vòng đời của 1 viên thuốc từ kinh doanh dược liệu cho đến bào chế ra thuốc thành phẩm. Học Nghề Dược tức là bạn đã được trang bị kiến thức chuyên sâu về thuốc để có thể tham gia công tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau liên quan tới 1 viên thuốc từ khâu quản lý kiểm nghiệm thuốc ở trong một số xí nghiệp, công ty sản xuất thuốc cho đến làm việc tại một số Bệnh viện có Khoa Dược sản xuất điều chế thuốc thông thường hoặc tại một số cơ quan nghiên cứu sản xuất thuốc….

Thong-bao-tuyen-sinh-cao-dang-duoc-nam-2019

Thông tin tuyển sinh Y dược Hà Nội 2019

  1. Mục tiêu đào tạo Cao đẳng nghề Dược chuyên ngành Kỹ thuật Dược
  2. Kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp:
  • Sinh viên được trang bị một số kiến thức cơ bản về Dược học cơ sở;
  • Có khả năng phân tích, mô tả được quy trình lập kế hoạch sản xuất thuốc theo đúng quy trình kỹ thuật; xây dựng định mức kinh tế kỹ thuật, sản xuất, định mức lao động cho lô mẻ sản xuất thuốc;
  • Được trang bị một số kiến thức về cấp phát, bảo quản dược liệu, thuốc thành phẩm cùng với bán thành phẩm; Tổ chức, thực hiện được việc sản xuất, pha chế, đóng gói, bảo quản cùng với phân phối thuốc cùng với kiểm soát, kiểm tra chất lượng thuốc trong quá trình sản xuất;
  • Được trang bị một số kiến thức về nguyên tắc cấu tạo, vận hành bảo dưỡng thiết bị, máy móc, xử lý được một số sự cố thông thường, đúng quy trình kỹ thuật trong sản xuất thuốc như: máy dập viên, máy ép vỉ, máy trộn siêu tốc, tủ sấy tầng sôi.
  • Tổ chức, thực hiện được việc hành chính như ghi chép hồ sơ lô, biểu mẫu đúng quy định của ngành dược
  • Được trang bị một số kiến thức về bào chế, cập nhật thông tin mới về kỹ thuật bào chế một số dạng thuốc.

Xem thêm bài liên quan: 

  1. Cơ hội việc làm sinh viên Cao đẳng Dược sau khi tốt nghiệp

Công việc những người hành Nghề Dược có thể làm việc ở từng khâu trong vòng đời của 1 viên thuốc từ khâu nuôi trồng dược liệu, đến trực tiếp sản xuất bào chế thuốc trong xí nghiệp, trong quá trình sản xuất thuốc thì họ có thể là những lao động trực tiếp sản xuất hoặc cũng có thể làm công tác quản lý như Quản đốc phân xưởng hoặc tổ trưởng tổ sản xuất trong xí nghiệp Dược phẩm; giám sát chất lượng dược phẩm (kiểm nghiệm thuốc).

Kiểm nghiệm thuốc là gì?

Kiểm nghiệm là công tác kiểm tra chất lượng sản phẩm thuốc (Quality control – Kiểm tra chất lượng) trực tiếp hoặc theo dây chuyền sản xuất dược phẩm.

Kiểm nghiệm viên là gì?

Kiểm nghiệm viên là người có kiến thức chuyên môn về thuốc làm công tác kiểm nghiệm, họ phải trách nhiệm chung về chất lượng nguyên vật liệu thuốc từ  đầu vào cho đến khi sản xuất thành thuốc thành phẩm bán ra thị trường đến tay người tiêu dùng (bao gồm một số chỉ tiêu chí sau: định tính, định lượng, độ hòa tan, độ rã (thuốc viên), tỷ trọng, độ nhớt, hoạt lực, kháng sinh, độ nhiễm khuẩn, nội độc tố, độc tính bất thường…).

Thong-cao-tuyen-sinh-cao-dang-y-duoc-nam-2019

Kiểm nghiệm viên làm việc ở đâu?

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược 2019 thì Kiểm nghiệm viên có thể làm ở Một số cơ quan quản lý về Dược bao gồm Viện Kiểm nghiệm Thuốc Trung ương có nhiệm vụ quản lý về chất lượng thuốc lưu hành trên địa bàn toàn quốc. Kiểm nghiệm viên làm tại cơ quan quản lý Dược địa phương tiến hành lấy mẫu tại một số Công ty Dược, kho Dược của một số chợ thuốc để kiểm tra chất lượng.

Kiểm nghiệm viên làm ở phòng thí nghiệm.

Kiểm nghiệm viên sử dụng một số kiến thức về hóa phân tích để thực nghiệm một số phản ứng hóa học trong định tính – định lượng, chiết tách; chuẩn độ điện thế; sắc ký lớp mỏng; sắc ký lỏng; sắc ký khí; quang phổ tử ngoại – khả kiến; quang phổ hồng ngoại; quang phổ hấp thu nguyên tử, vi – ký, hoạt lực kháng sinh…

Tóm lại người có chuyên môn về thuốc khi làm công tác nghiên cứu cho ra đời 1 sản phẩm thuốc, cũng có thể là nghiên cứu một số phản ứng của thuốc để đánh giá 1 sản phẩm thuốc xem có đủ tiêu chuẩn không để cấp giấy phép lưu hành ra thị trường hay không?

Nói vậy cho dễ hiểu chứ trong suy nghĩ của nhiều bạn trẻ thì nói đến đi học dược thì nghĩ ngay đến là tốt nghiệp sẽ đứng quầy bán thuốc như vậy là chưa hiểu biết đầy đủ về Ngành Dược – Nghề Dược.

Nếu yêu thích Nghề Dược, muốn làm việc trong một số lĩnh vực liên quan đến thuốc, bạn hãy liên hệ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur địa chỉ Phòng 506 Tầng 5, nhà 2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội.

Tư vấn tuyển sinh: 02485.895.895 - 0948.895.895

Nguồn: Tuyển sinh Cao đẳng Y dược Hà Nội

 

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article